Tài liệu nổi bật
  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 4: Hình dạng tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 4: Hình dạng tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 4: Hình dạng tinh thể, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: hình đơn, hình ghép, cách suy đoán 47 hình đơn; các hình đơn của các tinh hệ. Mời các bạn cùng tham khảo!

     24 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 5: Ký hiệu tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 5: Ký hiệu tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 5: Ký hiệu tinh thể, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Định luật hữu tỷ của các tỷ số giữa các thông số; Ký hiệu mặt tinh thể; Định trục cho tinh thể. Mời các bạn cùng tham khảo!

     37 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 8: Nguồn gốc của khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 8: Nguồn gốc của khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 8: Nguồn gốc của khoáng vật, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Sự hình thành khoáng vật; Sự biến đổi của khoáng vật; các thế hệ khoáng vật, thứ tự thành tạo và tổ hợp cộng sinh khoáng vật; quá trình tạo khoáng. Mời các bạn cùng tham khảo!

     27 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 7: Các tính chất vật lý của khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 7: Các tính chất vật lý của khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 7: Các tính chất vật lý của khoáng vật, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Các tính chất quang học; các tính chất cơ học; các tính chất vật lý khác. Mời các bạn cùng tham khảo!

     81 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 2: Phép đo tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 2: Phép đo tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 2: Phép đo tinh thể, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Định luật bảo toàn góc; Dụng cụ đo góc tinh thể; Phép chiếu nổi. Mời các bạn cùng tham khảo!

     20 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 1: Mở đầu

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 1: Mở đầu

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật Chương 1 được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Các trạng thái cơ bản của vật chất; chất rắn kết tinh và chất rắn vô định hình; tinh thể và các tính chất cơ bản; mối liên quan giữa tinh thể và các ngành khoa học khác. Mời các bạn cùng tham khảo!

     24 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 6: Hình thái của tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 6: Hình thái của tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 6: Hình thái của tinh thể, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Dạng riêng lẻ như hình dạng, kích thước, tập tính, các vết chạm trổ, song tinh; Dạng tập hợp như tập hợp hạt, tập hợp tinh đám, tập hợp tinh tiết, tập hợp kết hạch, tập hợp chung nhũ, tập hợp dạng cành cây, tập hợp dạng đất....

     56 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 3: Sự đối xứng của tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 3: Sự đối xứng của tinh thể

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 3: Sự đối xứng của tinh thể, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: sự đối xứng; các yếu tố đối xứng; các định lý về phép cộng các yếu tố đối xứng; phương đơn độc; phương cân đối; phép suy đoán 32 lớp đối xứng. Mời các bạn cùng tham khảo!

     106 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 9: Mô tả khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 9: Mô tả khoáng vật

    Bài giảng Tinh thể và khoáng vật - Chương 9: Mô tả khoáng vật, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Nhóm olivine; Kim cương; Nhóm pyroxene; Vàng tự sinh; Nhóm amphibole; Nhóm pyrite; Nhóm mica ; Ilmenite; Plagioclase; Hematite; Orthoclase; Magnetite; Nhóm quartz; Limonite; Nhóm kaolin; Chalcedony; Nhóm monmorillonite; Opal 10. Nhóm calcite. Mời các bạn cùng tham khảo!

     44 p pdu 26/09/2024 0 0

  • Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 10, 11 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 10, 11 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ - Bài 10, 11: Amin - Hợp chất dị vòng. Mục tiêu học tập của bài này nhằm giúp sinh viên: Trình bày được danh pháp, cấu tạo, đồng phân của amin; phân tích được tính chất hóa lý và các phương pháp điều chế amin; vận dụng được một vài amin trong lĩnh vực y dược; trình bày được tên các hợp chất dị vòng theo danh pháp thông...

     10 p pdu 26/08/2024 5 0

  • Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 8, 9 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 8, 9 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ - Bài 8, 9: Hợp chất carbonyl - Hợp chất carboxyl. Mục tiêu học tập của bài này nhằm giúp sinh viên: Trình bày được danh pháp, cấu tạo, đồng phân của aldehyd, ceton; phân tích được tính chất hóa lý và các phương pháp điều chế aldehyd, ceton; vận dụng được một vài aldehyd, ceton trong lĩnh vực y dược; trình bày danh pháp, cấu tạo,...

     24 p pdu 26/08/2024 4 0

  • Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 2 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ: Bài 2 - PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

    Bài giảng Hoá hữu cơ - Bài 2: Hiệu ứng điện tử trong hóa hữu cơ. Mục tiêu học tập của bài này nhằm giúp sinh viên: Trình bày được khái niệm, tính chất của các loại hiệu ứng cảm ứng, hiệu ứng liên hợp, hiệu ứng siêu liên hợp; vận dụng được các hiệu ứng điện tử giải thích một số tính chất của hợp chất hữu cơ và cơ chế phản ứng.

     8 p pdu 26/08/2024 5 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=pdu