Nội dung và nguyên tắc hướng dẫn thiếu nhi đọc sách trong thư viện

Đọc sách là một loại hoạt động tinh thần hết sức phức tạp của cá nhân, có sự tham gia của các yếu tố tâm lý: cảm giác, tri giác, biểu tượng, trí nhớ, tư duy... trong đó ngôn ngữ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Là một loại hoạt động bên trong bị chi phối bởi tính chất các quá trình tâm lý của cá nhân và hệ thống tri thức kinh nghiệm của họ, hoạt động đọc hướng vào làm thay đổi chính chủ thể. Kết quả của hoạt động đọc là tri thức, giá trị thẩm... bài viết sau đây sẽ trình bày các nội dung và nguyên tắc hướng dẫn thiếu nhi đọc sách trong thư viện, giúp cán bộ thông tin hướng dẫn các em thiếu nhi đọc sách một cách hiệu quả.